Triết học cho trẻ em

  • Frederick

    Frederick

    14/06/2018 22:04

    NICOLE GIAMBALVO hướng dẫn | VŨ HOÀNG LAN PHƯƠNG dịch || Câu chuyện Frederick đã đặt ra nhiều câu hỏi mang tính triết học. Bản chất của cộng đồng và triết lý xã hội chi phối cộng đồng chỉ là một. Câu chuyện của Frederick dường như là một sự đồng cảm với chủ nghĩa tập thể

  • Nghệ thuật của Emily

    Nghệ thuật của Emily

    14/06/2018 10:51

    KATE VIGOUR & LINDSAY KURAHARA hướng dẫn | ĐỖ TIẾN ĐỨC dịch || “Nghệ thuật của Emily” của Peter Catalanotto là một cuốn sách quan trọng dành cho thiếu nhi vì nó đặt ra những câu hỏi như: Nghệ thuật là gì? “Nghệ sĩ” là ai? Dựa vào tiêu chuẩn nào để đánh giá một tác phẩm nghệ thuật? Nghệ thuật được tạo ra như thế nào?

  • Vùng đất của những điều hoang dã

    Vùng đất của những điều hoang dã

    13/06/2018 18:38

    TOM WARTENBERG hướng dẫn | VŨ HOÀNG LAN PHƯƠNG dịch || Cuốn sách giàu trí tưởng tượng tuyệt vời này đã mở ra một cơ hội rất tốt để thảo luận về hai chủ đề cơ bản với trẻ em, đó là: hình phạt và giấc mơ. Cả hai đều là những vấn đề quan trọng trong triết học.

  • Cơn ác mộng của Benjamin

    Cơn ác mộng của Benjamin

    11/06/2018 23:21

    SOMERA KHAN & TARYN HARGROVE hướng dẫn | LÊ THỊ NGỌC HÀ dịch || Những điều dị thường và ngẫu nhiên xảy đến với chú ta và, mặc dù cảm giác rất thực, hóa ra mọi chuyện chỉ là mơ. Câu chuyện này bao hàm những vấn đề triết học bàn đến hiện thực, giấc mộng, cảm giác (cả thể chất lẫn tinh thần), sự mạo hiểm, và lòng can đảm.

  • Những cô con gái xinh đẹp của Mufaro

    Những cô con gái xinh đẹp của Mufaro

    05/06/2018 12:10

    DANIEL LOWINGER hướng dẫn | TUỆ LIÊN dịch || Ngụ ý đạo đức của câu chuyện này, những người tử tế và vị tha sẽ xứng đáng có được phần thưởng trong khi những kẻ vị kỉ và thèm khát quyền lực thì không xứng đáng, có lẽ đã gợi lên một câu hỏi triết học cơ bản xuất phát từ thời Hy lạp xa xưa..

  • 'Giấc mơ' - Truyện 'Ếch và Cóc'

    "Giấc mơ" - Truyện "Ếch và Cóc"

    04/06/2018 21:32

    THOMAS WARTENBERG hướng dẫn | LỤC PHẠM QUỲNH NHI dịch || Có một số câu hỏi triết học khác nhau có thể dùng câu chuyện “Giấc mơ” để thảo luận. Đầu tiên là câu hỏi từ lý luận thức: Làm sao ta biết ta đang không mơ?

  • Chú nai Morris

    Chú nai Morris

    30/05/2018 22:26

    THOMAS E. WARTENBERG | LÊ THỊ NGỌC HÀ dịch || Câu chuyện dễ thương Chú nai Morris của B. Wiseman nêu lên vấn đề về nhận thức và mối quan hệ giữa nhận thức với chứng cứ.

  • Tôi biết mặt trăng

    Tôi biết mặt trăng

    19/05/2018 23:07

    PAULA A. CARPENTIER | MINH CƯỜNG dịch || Tôi biết Mặt trăng là câu chuyện nói về tri giác và cuộc tìm kiếm đâu là chân lý hay sự thật. Mỗi một sinh vật trong truyện này tin chỉ có mỗi mình nó là biết được mặt trăng.

  • Cái cây rộng lượng

    Cái cây rộng lượng

    16/05/2018 23:16

    THOMAS WARTENBERG JAYME JOHNSON hiệu đính | LÊ THỊ NGỌC HÀ dịch || Câu chuyện về cậu bé và cái cây trong truyện Cái cây rộng lượng của Shel Silverstein đặt ra câu hỏi về mối quan hệ thích hợp giữa con người và tự nhiên. Trong đó, mối quan hệ giữa cậu bé và cái cây trải qua nhiều biến đổi.

  • Một lời hứa luôn là một lời hứa

    Một lời hứa luôn là một lời hứa

    16/05/2018 12:17

    MICHELLE TRUONG | TUỆ LIÊN dịch || Câu chuyện trên đã làm bật lên ý niệm về những lời hứa và sự trung thực, những khái niệm dễ hiểu và quen thuộc đối với các bé. Ngoài ra, khái niệm về sự đúng và sai cũng có thể được kết hợp vào phần thảo luận khi đánh giá những quyết định mà Allashua đã đưa ra trong câu chuyện trên.

  • Bộ quần áo mới của hoàng đế

    Bộ quần áo mới của hoàng đế

    02/05/2018 22:53

    NAOMI LEWIS và ANGELA BARRETT | LÊ THI NGỌC HÀ dịch Đây là câu chuyện kinh điển do nhà văn Đan Mạch Hans Christian Andersen viết; ông đã viết nhiều truyện cổ tích nổi tiếng cho thiếu nhi vào những năm 1800 nhưng vẫn còn quan trọng đến ngày nay

  • Dạy triết cho trẻ em? Một ý tưởng tuyệt vời

    Dạy triết cho trẻ em? Một ý tưởng tuyệt vời

    14/04/2018 14:55

    MICHELLE SOWEY | LÊ THỊ NGỌC HÀ dịch || Học triết giúp trau dồi sự hoài nghi nhưng không mang đến cảm giác bất lực, và lòng tự tin nhưng không hề ngạo mạn. Tôi đã quan sát bọn trẻ lớn lên trở nên lý trí và cởi mở đầu óc hơn nhờ có triết học.

  • Dạy triết học cho trẻ em thế nào và tại sao bạn nên dạy triết học cho trẻ em?

    Dạy triết học cho trẻ em thế nào và tại sao bạn nên dạy triết học cho trẻ em?

    12/04/2018 21:57

    SCOTTY HENDRICKS | Đã là cha mẹ thì ai cũng biết bất cứ lúc nào trẻ em cũng đề có thể hỏi “Tại sao?” Những câu hỏi như “Tại sao con phải ngoan?” có thể khiến ta phát cáu, nhưng đó lại chính là loại câu hỏi mà các triết gia đã hỏi.

  • Trẻ em nên học triết học từ sớm

    Trẻ em nên học triết học từ sớm

    23/06/2016 10:29

    Các chương trình triết học cũng đạt được mục tiêu ban đầu nhóm nghiên cứu đề ra. “Phản hồi của giáo viên trong suốt quá trình cuộc thử nghiệm cho thấy mỗi bài giảng triết lý tạo cơ hội cho các em học sinh phát triển một văn hóa học thúc đẩy suy nghĩ, nghe, nói và lập luận logic”

Mọi liên lạc và góp ý xin gửi về: phucdh@triethoc.edu.vn hoặc phuongcn@triethoc.edu.vn
Bản quyền: www.triethoc.edu.vn
Chịu trách nhiệm phát triển kỹ thuật: Công ty TNHH Công Nghệ Chuyển Giao Số Việt